Vụ chuyến bay giải cứu: đối chất 435 cuộc điện thoại “chạy án”

Sáng 13/7, kết thúc phần xét hỏi vụ chuyến bay giải cứu, HĐXX mời đại diện Viện kiểm sát chất vấn các bị cáo.

Theo hồ sơ điều tra được Viện kiểm sát công bố, trong khoảng thời gian ngắn, giữa cựu Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - cựu Phó giám đốc Công an Hà Nội và Hoàng Văn Hưng - cựu Trưởng phòng thuộc Cục An ninh điều tra Bộ Công an có hơn 435 cuộc gọi.

Bị cáo Hoàng Văn Hưng bị Viện kiểm sát hỏi về mối quan hệ với ông Nguyễn Anh Tuấn. Hưng khai không cùng làm ăn hay kinh doanh gì với cựu Phó giám đốc Công an Hà Nội mà chỉ giúp đỡ nhau trong công việc.

Với cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Viện kiểm sát, Hưng cho rằng mình bị oan. Đồng thời, bị cáo cũng khẳng định lời khai của ông Tuấn và bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hằng - Phó Tổng giám đốc Công ty Blue Sky là không đúng bản chất sự việc.

Trước tòa, đại diện Viện kiểm sát công bố nội dung hồ sơ điều tra, về tình tiết trong khoảng thời gian ngắn, lịch sử cuộc gọi giữa Hưng và ông Tuấn ghi nhận có tới hơn 435 cuộc gọi. Đại diện Viện kiểm sát chất vấn Hưng về chi tiết này.

Hưng khai, hơn 400 cuộc gọi này, không phải tất cả đều kết nối mà có nhiều cuộc gọi nhỡ. Cựu điều tra viên cũng phân trần, giữa bị cáo và ông Tuấn có nhiều việc nên gọi điện nhiều là điều bình thường.

Tuy nhiên, đại diện Viện kiểm sát nêu quan điểm, nếu giữa 2 người chỉ là quan hệ anh em, không có kinh doanh, làm ăn, thì không thể gọi cho nhau nhiều như vậy trong khoảng thời gian ngắn.

Trong vụ án, Hưng bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Tuấn bị truy tố tội Môi giới hối lộ và bà Hằng tội Đưa hối lộ.

Phiên tòa dự án kéo dài 30 ngày, đang ở ngày xét xử thứ 3.

*Nguồn: VTC News

Lan Phương