Việt Nam sẵn sàng đón các nhà đầu tư ngành bán dẫn

Sáng nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức toạ đàm: “ Sự sẵn sàng cơ sở hạ tầng cho ngành công nghiệp bán dẫn ở Việt Nam". Tọa đàm có sự tham dự của các đại biểu đến từ Hiệp hội công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ (SIA).

Thời gian vừa qua, Việt Nam đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón nhận, hợp tác với các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hoa Kỳ trong chuỗi cung ứng ngành bán dẫn. Việt Nam đã từng bước hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về đầu tư, doanh nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Việt Nam cũng đang xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực cho ngành bán dẫn đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn nhân lực trong thời gian tới. Chuẩn bị tốt nhất về hạ tầng cùng như đảm bảo nguồn điện ổn định bền vững phục vụ các dự án đầu tư, đặc biệt là các dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao và ngành bán dẫn.

Tại toạ đàm, các đại biểu đến từ Hiệp hội công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ ( SIA) đánh giá cao sự chuẩn bị mọi mặt của Việt Nam; mong muốn Chính phủ cần chú trọng hơn nữa đến các chính sách về ưu đãi thuế cũng như đảm bảo được nguồn cung điện ổn định để các nhà đầu tư yên tâm khi chọn Việt Nam làm điểm đến.

Diệu Huyền -

Diệu Anh