Việt Nam cần làm gì để huy động nguồn lực tài chính thực hiện JETP hiệu quả?

Việt Nam cần làm gì để huy động nguồn lực tài chính thực hiện JETP hiệu quả? Là một trong những vấn đề được đặt ra tại Hội thảo lấy ý kiến đóng góp của Nhóm đối tác quốc tế IPG, Nhóm GFANZ và các bên liên quan nhằm hoàn thiện Kế hoạch huy động nguồn lực thực hiện Tuyên bố chính trị tiết lập quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng JETP, do Bộ Tài Nguyên và Môi trường cùng Nhóm các đối tác quốc tế JPG tổ chức vào sáng 27/10 tại Hà Nội.

Đây là lần thứ 4, hội thảo tham vấn này được triển khai. Tại Hội thảo, đại diện Nhóm đối tác quốc tế IPG, Nhóm GFANZ, các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, Eurocharm đã cùng góp ý để hoàn thiện dự thảo Kế hoạch huy động nguồn lực.

JETP sẽ là một công cụ hữu hiệu và Kế hoạch huy động nguồn lực sẽ là bước đầu tiên, vạch ra tham vọng, hướng đi, các cải cách chính sách và các cơ hội giúp thúc đẩy quá trình này.

Bên cạnh đó, đại diện của các nước thuộc nhóm IPG cho rằng để dự thảo này khả thi Việt Nam cần tiến hành cải cách chính sách để giúp phê duyệt nhanh chóng các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản đầu tư bổ sung. Bên cạnh đó, kế hoạch cũng cần xác định nhu cầu và dành kinh phí để thực hiện các đánh giá và hành động cần thiết về các khía cạnh “công bằng”.

Kết luận Hội thảo, đại diện Bộ TN&MT sẽ tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện Dự thảo Kế hoạch, trình Thủ tướng Chính phủ vào đầu tháng 11 tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Thanh -

Hồng Dũng