Việt Nam cần hướng đến những ngành có giá trị gia tăng cao hơn

Các Doanh nghiệp Việt nên hướng đến những lĩnh vực có thế mạnh, nhưng khai thác theo hướng có giá trị gia tăng cao hơn trong một môi trường thế giới đầy biến động. Đây là ý kiến đáng chú ý tại Hội thảo "Biến động kinh tế thế giới và vận hội đối với ngành sản xuất từ góc nhìn doanh nghiệp Nhật Bản - Việt Nam" diễn ra chiều 19/10.

Hội thảo có sự tham gia của Hội doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội (HAMI) phối hợp cùng Cộng đồng Keieijuku Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật bản tại Việt Nam (JCCI). 

Tại Hội thảo, các đại biểu đến từ Nhật nước thường xuyên phải đối mặt với thiên tai, đề cao khả năng thích nghi là tố chất quan trọng nhất của DN, nhất là trong bối cảnh biến động kinh tế như hiện nay. 

Nhiều ý kiến cho rằng để phát triển doanh nghiệp sản xuất trong giai đoạn mới, thì việc học hỏi kinh nghiệm từ Nhật Bản - một trong những cường quốc công nghiệp sản xuất hàng đầu là cần thiết. Trong đó, chú trọng đến đảm bảo chất lượng sản phẩm, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, chú trọng phát triển nền công nghiệp phụ trợ với sản phẩm tạo GTGT cao.  

Rất nhiều kinh nghiệm đã được các doanh nghiệp Nhật chia sẻ tại hội thảo nhằm giúp Việt Nam hướng tới phát triển thành một nước công nghiệp, công nghệ cao. Hội thảo nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Hương -

Nhật Huy