Viện nghiên cứu lập pháp đóng góp hiệu quả và thiết thực vào hoạt động của Quốc hội

Sáng 30/12, Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội Trịnh Giáng Hương.

Với tinh thần đoàn kết, nhất trí trong hành động, năm 2022, Viện Nghiên cứu lập pháp đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn, đúng tiến độ kế hoạch công tác được đặt ra... với nhiều dấu ấn đổi mới trên các lĩnh vực hoạt động.

Hoạt động nghiên cứu khoa học lập pháp, tổ chức thông tin khoa học lập pháp phục vụ kỳ họp của Quốc hội/phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, trên tinh thần phục vụ “từ sớm, từ xa” hoạt động lập pháp của Quốc hội, theo sát các dự án luật từ khi soạn thảo cho đến khi Quốc hội thông qua. Công tác quản lý khoa học ngày càng được chuyên môn hóa; Công tác xuất bản Tạp chí Nghiên cứu lập pháp và các ấn phẩm khoa học lập pháp được thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích; từng bước nâng cao chất lượng lý luận và thực tiễn.

Đánh giá cao những đổi mới, cải tiến trong phương thức hoạt động cũng như các kết quả nổi bật Viện Nghiên cứu lập pháp đã đạt được trong năm 2022, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội Trịnh Giáng Hương tin tưởng, với những đổi mới mạnh mẽ cùng với tinh thần quyết tâm, nỗ lực cao, trong năm 2023, tập thể Viện Nghiên cứu lập pháp sẽ tiếp tục triển khai các lĩnh vực hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ được giao đạt chất lượng, hiệu quả ngày càng cao, xứng đáng là cơ quan nghiên cứu lập pháp hàng đầu.

Đức Minh