Vai trò của hoàng tử William trong thời gian vua cha chữa bệnh

Thời gian điều trị bệnh ít nhiều ảnh hưởng tới các nhiệm vụ hoàng gia mà Vua Charles đệ tam phải thực hiện. Vì vậy, mọi sự chú ý đều đang đổ dồn về con trai cả của nhà vua là Hoàng tử William, liệu vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu danh sách kế vị ngai vàng sẽ có sự thay đổi như thế nào trong thời gian sắp tới.

Truyền thông thế giới nhận định, Hoàng tử William có thể sẽ đảm nhận một số công việc trong hoàng gia Anh thay cho Vua Charles III. Trước đó, Thân vương xứ Wales cũng đã xuất hiện trước công chúng trong khi vua cha nhập viện, và vợ mình là Công nương Kate thực hiện một cuộc phẫu thuật. Với sự vắng mặt của cả vua Charles đệ tam và Công nương Kate trong thời gian sắp tới, trọng trách sắp tới của Hoàng tử William sẽ là khá lớn khi phải xuất hiện nhiều hơn, nhằm trấn an những người ủng hộ hoàng gia.

Tuy nhiên, có những ý kiến hoài nghi về việc Hoàng tử William có thể đảm nhận trách nhiệm của nhà vua vào thời điểm này, khi thông báo của Điện Buckingham khẳng định Vua Charles III có thể tiếp tục các công việc của mình trong quá trình điều trị bệnh. Thậm chí, việc những người kế vị đảm nhận công việc thay người trị vì Vương quốc Anh là chưa từng xảy ra trong lịch sử.

Vai trò và trách nhiệm của Hoàng tử William sẽ sớm được thể hiện trong thời gian sắp tới, khi sự kiện Ngày Khối thịnh vượng chung sẽ được tổ chức vào ngày 11/3 tại Tu viện Westminster. Trong những năm trước, Vua Charles và cố Nữ hoàng Elizabeth II là người xuất hiện tại sự kiện này trên cương vị người đứng đầu đất nước. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!