UNICEF: Hơn 1.000 trường học bị phá hủy ở Ukraine

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF cho biết, khoảng 1.300 trường học tại Ukraine đã bị phá hủy hoàn toàn kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra. Ước tính chỉ khoảng 1/3 trẻ em trong độ tuổi đi học được tham dự các lớp học trực tiếp và nhiều em quên mất những gì đã được học.

Theo UNICEF, hơn một nửa số trẻ em có gia đình chạy trốn khỏi cuộc xung đột đến 7 quốc gia không hòa nhập được vào nền giáo dục quốc gia tại nước sở tại, với lý do rào cản ngôn ngữ và hệ thống giáo dục quá tải. Một số trường học bị tấn công trực tiếp và một số khác phải đóng cửa để đề phòng các cuộc tấn công bằng tên lửa và pháo binh kéo dài nhằm vào các khu dân cư.

Khoảng một nửa số giáo viên ở Ukraine cho biết, khả năng ngôn ngữ, đọc và làm toán của học sinh bị suy giảm do không có cảm giác an toàn mà trường học có thể mang lại. UNICEF cho biết, cuộc chiến diễn ra sau sự gián đoạn của đại dịch Covid-19, nghĩa là một số trẻ em Ukraine đang phải đối mặt với tình trạng gián đoạn năm học thứ tư liên tiếp khi các em quay trở lại lớp học vào tuần này sau kỳ nghỉ hè.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T