Nga tuyên bố phá hủy sân bay quân sự gần thủ đô của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đêm 27/8 đã tấn công vũ khí chính xác tầm xa vào một sân bay ở làng Pinchuki thuộc vùng Kiev của Ukraine. Moscow tuyên bố, vụ tập kích đã trúng tất cả mục tiêu đề ra.

Mặc dù hiện chưa xác định được mục tiêu rõ ràng của không quân Nga, nhưng các nguồn tin cho biết đây có thể là sở chỉ huy hoặc trụ sở quân lực thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Không quân Ukraine cho biết, đêm 27/8, không quân nước này đã đánh chặn tổng cộng 6 tên lửa gồm 2 tên lửa hành trình Kalibr, 2 tên lửa dẫn đường Kh-59. Các tên lửa Kalibr được cho là phóng đi từ một tàu khu trục của Nga ở Biển Đen, trong khi tên lửa Kh-59 phóng từ 2 máy bay Su-34.

Trong một diễn biến khác, Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết các hệ thống phòng không Nga đã bắn rơi một máy bay không người lái bay về phía Moscow ở khu vực Lyubertsy. Không có thương vong hay thiệt hại được ghi nhận.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Lực lượng Phòng không Nga đã phá hủy 2 máy bay không người lái trên bầu trời vùng biên giới Bryansk.

(*) Nguồn: Pravda, TASS

Lan Phương