UNESCO công nhận nhiều địa điểm tưởng niệm là Di sản thế giới

Một loạt địa điểm tưởng niệm đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đưa vào danh sách Di sản Thế giới. Quyết định trên được đưa ra trong phiên họp mở rộng lần thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đang diễn ra tại thủ đô Riyadh của Ả rập Xê út.

Các điểm tưởng niệm trở thành Di sản Thế giới bao gồm loạt nghĩa trang trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất tại Bỉ và Pháp. Các địa điểm trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất bao gồm một loạt nghĩa trang quân sự, nghĩa trang chiến trường và đài tưởng niệm nằm giữa khu vực miền Bắc của Bỉ và miền Đông của Pháp. 139 địa điểm này thuộc Mặt trận phía Tây trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất, lưu giữ hài cốt của hàng chục nghìn binh sĩ thuộc nhiều dân tộc.

Ngoài ra, các đài tưởng niệm nạn diệt chủng ở Rwanda năm 1994 và một trung tâm tra tấn cũ ở Argentina cũng nằm trong danh sách này.Theo thông báo vắn tắt của UNESCO, việc xem xét hồ sơ 3 đề cử trên đánh dấu một giai đoạn mới trong vai trò bảo vệ các Di sản Thế giới trên phạm vi toàn cầu.