Ukraine chuyển hướng tiến công về phía đông

Sau khi xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Nga và tái chiếm làng Robotyne ở Zaporizhzhia, lực lượng Ukraine tiếp tục tiến về phía Đông. Tuy nhiên theo các nhà phân tích, Ukraine vẫn còn nhiều trở ngại ở phía trước.

Quân đội Ukraine tiến vào ngôi làng chiến lược Robotyne ở vùng Zaporizhzhia hôm 20/8 và đến ngày 28/8 đã kiểm soát hoàn toàn ngôi làng.

Ukraine dự đoán các Nga sẽ tìm cách giành lại Robotyne, ngăn chặn Kiev nỗ lực tiến sâu hơn về phía Nam. Gần đây, quân đội Ukraine cũng phát hiện dấu hiệu cho thấy Nga đã huy động sư đoàn số 76 - lực lượng dự bị tinh nhuệ - tới bịt lỗ hổng phòng tuyến ở vùng Zaporizhzhia.

Theo các chỉ huy quân đội Ukraine và các quan chức Mỹ, lực lượng Ukraine hiện đang tiến tới làng Verbove, cách Robotyne 15km về phía Đông. Giao tranh đã diễn ra dữ dội trong ngày 31/8.

Nếu kiểm soát được làng Verbove, Ukraine có thể áp sát phía đông làng Novoprokopivka. Động thái tiến tới Verbove rất đáng chú ý vì nó cho thấy Ukraine đủ tự tin vào việc nắm giữ Robotyne và tin rằng quân đội nước này có thể cố gắng tiến quân. Dù vậy, các nhà phân tích phương Tây lưu ý rằng, Nga có một số tuyến phòng thủ khác tập trung xung quanh Verbove và điều này có thể làm chậm hoặc cản trở bước tiến của quân Ukraine. Và khi lực lượng Ukraine tìm cách tiến về phía Nam tới Biển Azov, vẫn còn các lớp phòng thủ dày đặc của Nga phía trước - bao gồm mìn, bẫy xe tăng, chiến hào kiên cố và các nhóm bắn tỉa. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!