UBND quận Gò Vấp thông tin vụ hàng chục hộ dân có nhà, đất bị thu hồi mòn mỏi chờ giải quyết

Liên quan đến những bức xúc của người dân trong dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường Dương Quảng Hàm mà chuyên mục “Alo cử tri phương Nam” đã phát sóng, mới đây UBND quận Gò Vấp có buổi làm việc cung cấp thông tin về những hồ sơ pháp lý dự án này. Tuy nhiên, theo nhiều hộ dân, những thông tin cung cấp của dự án từ UBND Quận chưa đáp ứng đúng yêu cầu, nguyện vọng của người dân.

Theo UBND quận Gò Vấp, Dự án Mở rộng, nâng cấp đường Dương Quảng Hàm được HĐND TP Hồ Chí Minh duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 4/2016 và điều chỉnh vào tháng 7/2022, với mức đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng.

Theo đó, ranh dự án, tim hướng tuyến dự án, được các sở, ngành thẩm định, phù hợp với đồ án quy hoạch chung quận Gò Vấp cũng như quy hoạch lộ giới đường Dương Quảng Hàm qua các thời kỳ. Tuy nhiên, một số hộ dân chưa đồng tình với cách lý giải này.

UBND quận Gò Vấp cho biết, hiện tại đã có 357/425 hộ nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng.

Về chính sách bồi thường, UBND quận xác định đơn giá bồi thường, hỗ trợ cho từng loại đất, từng vị trí nhà đất theo Quyết định số 2795/QĐ-UBND; đồng thời chú trọng rà soát chặt chẽ, xác minh kỹ lưỡng quá trình tạo lập nhà đất để có thể áp dụng quy định về bồi thường hoặc mức hỗ trợ tốt nhất cho các hộ dân.

Theo UBND quận Gò Vấp, từ khi triển khai dự án, UBND quận, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận tiếp nhận 111 đơn thư của hộ dân, trong đó, nhiều trường hợp đã được giải quyêt xong.

Đối với phản ánh, kiến nghị của các hộ dân tại khu phố 2, phường 5, lãnh đạo UBND quận sẽ có phướng án tiếp xúc đối thoại với người dân nhằm sớm giải quyết những vướng mắc, thực hiện thu hồi, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai nhanh dự án.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Phạm Tiến