UAV Ukraine bị cáo buộc tấn công biên giới Nga khiến 3 người thiệt mạng

Nga cáo buộc Ukraine liên tục tập kích máy bay không người lái (UAV) vào lãnh thổ Nga, trong đó có vụ tập kích sáng 23/8 khiến 3 người thiệt mạng ở vùng biên giới Belgorod.

Cụ thể, theo Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov, vụ tập kích xảy ra tại làng Lavy, Valuysky ở vùng Belgorod, cách biên giới Ukraine khoảng 20km.

Theo ông Gladkov, "UAV của Ukraine đã khiến 2 người thiệt mạng ngay tại chỗ, 1 người khác tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện. 

Ukraine hiện chưa bình luận về cáo buộc trên.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh gần đây Nga ghi nhận các vụ tập kích UAV gần như hàng ngày, nhắm đến các vùng biên giới và cả thủ đô Moscow.

Ukraine không công khai xác nhận hay phủ nhận. Tuy nhiên, người phát ngôn không quân Ukraine Yurii Ihnat nói rằng, sẽ luôn luôn có những thứ bay trên bầu trời Nga và Moscow. Bất kể người Nga tuyên bố họ đã bắn hạ tất cả UAV, sự thực là sẽ có một số cuộc tấn công thành công.

Trước tình hình đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định, Washington không ủng hộ cũng không hỗ trợ bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào lãnh thổ Nga. Mỹ và các đồng minh lo ngại các hành động như vậy có thể khiến xung đột leo thang nguy hiểm. Trong khi đó, Nga nhiều lần cáo buộc phương Tây đã trở thành bên trực tiếp tham gia vào xung đột ở Ukraine.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nói, NATO đang tiến hành một cuộc chiến toàn diện chống lại Nga, lấy Ukraine làm lực lượng ủy nhiệm.

(*) Nguồn: RT

Lan Phương