UAV tập kích dồn dập, nổ lớn gần Bộ Tư lệnh miền Nam Nga

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, 3 máy bay không người lái UAV của Ukraine đã bị bắn hạ vào rạng sáng 7/9 ở Nga, bao gồm 1 UAV ở khu vực Moscow và 2 chiếc ở Rostov-on-Don.

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin trước đó xác nhận, lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn một cuộc tấn công bằng UAV vào Moscow ở quận Ramensky. Theo ông Sobyanin, không có thương vong và thiệt hại sau vụ tấn công ở Moscow.

Thống đốc Vasily Golubev cho biết, các UAV đã bị chặn tại thành phố Rostov-on-Don ở phía nam Nga vào đêm qua.  

Theo ông Golubev, hệ thống phòng không đã được kích hoạt vào khoảng 3h sáng nay. Ông cho biết, chiếc UAV đầu tiên rơi gần vùng ngoại ô phía Tây thành phố, trong khi chiếc thứ hai rơi ở trung tâm thành phố, trên phố Pushkinskaya.

Thủ đô Moscow và các khu vực trong lãnh thổ Nga gần đây liên tục trở thành các mục tiêu bị tập kích bằng UAV. Nga cáo buộc Ukraine đứng sau các vụ tấn công này.

Theo báo cáo về các cuộc tấn công bằng UAV trên truyền thông Nga, kể từ đầu năm nay, UAV đã tấn công bán đảo Crimea và các khu vực trong lãnh thổ Nga hơn 190 lần. 

Ngày 30/8, hàng loạt khu vực trong lãnh thổ Nga, bao gồm Moscow, Oryol, Ryazan, Bryansk, Kaluga và Pskov, đã bị máy bay không người lái nhắm mục tiêu. Đây được xem là cuộc tấn công bằng UAV lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine từ tháng 2 năm ngoái.

Cho đến nay, các cuộc tấn công chỉ gây thiệt hại nhỏ, nhưng Điện Kremlin mô tả các cuộc tấn công này là "những hành động tuyệt vọng", nhằm che đậy cho những thất bại của Kiev trên chiến trường. 

(*) Nguồn: RT

Lan Phương