Twitter dọa kiện Meta vì ứng dụng Threads

Tờ The Guardian ngày 7/7 đưa tin, tỉ phú Elon Musk dọa kiện Meta vì ra mắt Threads, khi cho rằng ứng dụng này đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Twitter.

Trong thư gửi CEO Mark Zuckerberg của Meta, một luật sư đại diện Twitter cho hay, công ty "có những lo ngại nghiêm trọng rằng nền tảng Meta tham gia vào việc chiếm đoạt có hệ thống, cố ý và bất hợp pháp các bí mật thương mại của Twitter và các tài sản trí tuệ khác".

Ứng dụng mạng xã hội Threads của Metara mắt hôm 5/7, sớm hơn một ngày so với dự kiến và cung cấp cho người dùng Twitter một giải pháp thay thế.

Threads cho phép người sử dụng đăng các dòng nội dung bằng văn bản, đường dẫn đến các trang web, trả lời người đăng tải hoặc chia sẻ lại bài viết của người khác.

Theo Bloomberg, ứng dụng này cho phép kết nối với tài khoản Instagram, sử dụng chung tên đăng nhập và theo dõi cùng các tài khoản đang theo dõi trên Instagram, mạng chia sẻ hình ảnh có hơn 2 tỉ người dùng của Meta.

Meta coi Threads là nơi người dùng có thể theo dõi và kết nối trực tiếp với những nhà sáng tạo yêu thích của họ. Nói cách khác, Threads giống như Twitter nhưng tập trung nhiều hơn vào những nhà sáng tạo và người nổi tiếng trên Instagram.

(*) Nguồn: Thanh Niên

Thúy Hiền