Từ 15/9, du khách không được mang túi nilon ra Cô Tô

Từ 15/9, du khách sẽ không được mang túi nilon và đồ nhựa dùng một lần ra các đảo thuộc huyện Cô Tô (Quảng Ninh).

Đây là yêu cầu bắt buộc nhằm giảm thiểu chất thải nhựa và ô nhiễm môi trường biển, UBND huyện đảo Cô Tô thông tin ngày 12/9.

Ngoài ra, tất cả các cơ quan đơn vị hành chính, trường học, chợ, cơ sở kinh doanh dịch, các tàu đánh bắt hải sản trên địa bàn huyện đảo cũng không được sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần.

Để triển khai quy định này, công an huyện và bộ đội biên phòng sẽ lập chốt kiểm soát tại cảng Cô Tô. Các đơn vị vận tải, tàu khách, dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú vừa phổ biến quy định vừa thay thế đồ nhựa bằng các đồ với chất liệu thân thiện với môi trường.

Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng phòng Văn hóa thông tin và Du lịch huyện Cô Tô cho biết, từ tháng 8/2022, huyện đảo đã tuyên truyền, khuyến khích du khách, người dân không sử dụng túi nilon và đồ nhựa một lần và có kết quả tích cực. Môi trường biển ở Cô Tô được cải thiện, một số loại động vật quý hiếm như rùa, vích, cá heo đã quay lại đảo sinh sống. Ý thức người dân về việc thay thế các đồ dùng thân thiện với môi trường cũng ngày một tốt hơn.

(*) Nguồn: VnExpress

Hoàng Yến