Quảng Ninh quy hoạch xây dựng 22 sân golf

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, theo quy hoạch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, địa phương sẽ có tổng cộng 22 sân golf. Trong đó, có 3 sân đã đi vào hoạt động, gồm sân golf Vĩnh Thuận (TP Móng Cái), sân golf FLC và sân golf Tuần Châu (TP Hạ Long). Hai sân đang được xây dựng và một sân đang trong thời gian lựa chọn nhà đầu tư. Bên cạnh đó, 16 sân trong giai đoạn mời nhà đầu tư nghiên cứu, chưa triển khai.

Với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm du lịch golf của phía Bắc, đến năm 2025, Quảng Ninh sẽ khởi công 5 sân golf, trong đó có sân An Biên tại xã Lê Lợi, TP Hạ Long và sân Uông Bí tại phường Phương Đông, TP Uông Bí.

Lãnh đạo tỉnh cho biết, Quảng Ninh có nhiều lợi thế phát triển sân golf bởi đặc trưng địa hình có hơn 80% diện tích là đồi núi, hơn 6.000km mặt biển và cảnh quan thiên nhiên đẹp. Việc đầu tư sân golf là một trong những giải pháp thúc đẩy ngành du lịch, dịch vụ cao cấp, giúp đa dạng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh.

Tỉnh chỉ đạo các địa phương quản lý chặt chẽ hiện trạng và quá trình sử dụng đất tại các diện tích đã được quy hoạch xây sân golf.

Không chỉ Quảng Ninh, nhiều địa phương khác như Hòa Bình, Vĩnh Phúc cũng đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch golf. Hiện tại, Hòa Bình là một trong những địa phương có kế hoạch phát triển sân golf cao nhất cả nước với gần 40 sân golf từ nay đến năm 2050. Vĩnh Phúc cũng dự kiến quy hoạch 40 dự án dịch vụ, du lịch, sân golf tập trung tại TP Phúc Yên và huyện Tam Đảo đến năm 2030.

(*) Nguồn: VnExpress

Việt Bắc