Truyền thông thế giới đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của CEO Apple

Sự kiện giám đốc điều hành Apple Tim Cook đến Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn của truyền thông quốc tế. Các bài viết tập trung vào những hoạt động của ông Tim Cook trong lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam.

Theo hãng thông tấn Al Jazeera, chuyến thăm sẽ là cơ hội để Apple tăng cường đầu tư hơn nữa vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, từ sản xuất, tới giáo dục. Theo tờ báo, Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple bên ngoài Trung Quốc khi số lượng công ty lắp ráp các sản phẩm của Apple tại Việt Nam cũng tăng 4 lần trong 1 thập kỷ.

Theo trang CNBC, Việt Nam có tầm quan trọng chiến lược đối với Apple. Hãng đang dần chuyển hướng sang Việt Nam như một thị trường tiêu thụ tiềm năng. Báo cáo mới nhất cho thấy, Apple hiện là công ty đứng thứ 3 trên thị trường điện thoại về doanh số bán hàng, sau Oppo và Samsung, với lượng người dùng tiếp tục tăng trưởng ổn định. Tháng 5 năm ngoái, Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam, lần đầu tiên cho phép người tiêu dùng địa phương mua trực tiếp để bất kỳ sản phẩm nào của Apple.

Theo chuyên trang về công nghệ PhoneArena, ngoài việc tăng cường sản xuất AirPods và Apple Vision Pro, Apple cũng đã chuyển một số việc trong chuỗi phát triển iPad về Việt Nam. Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) dự đoán, những nỗ lực đa dạng hóa của Apple tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ bao gồm các thiết bị như máy tính xách tay, khi các nhà thầu của Apple, như Quanta và Foxconn đang đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Truyền hình Quốc hội Việt Nam