Trường học ở Pháp phải sơ tán do cảnh báo bom

Trường trung học Lycee Gambetta ở miền Bắc nước Pháp hôm qua đã phải tiến hành sơ tán do cảnh báo bom. Ngôi trường này cũng là nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao hồi cuối tuần qua khiến 1 giáo viên thiệt mạng.

Sau khi có quyết định sơ tán, cảnh sát Pháp đã triển khai ngay một đội rà phá bom mìn đến hiện trường làm nhiệm vụ. Mặc dù trường trung học Lycee Gambetta quyết định cho học sinh nghỉ học trong ngày 16/10, nhưng trường học vẫn mở cửa cho giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường đến tưởng niệm giáo viên Dominique Bernard, người đã thiệt mạng trong vụ tấn công ngày 13/10 vừa qua. Vụ việc này đã khiến chính phủ Pháp ban hành mức báo động an ninh cao nhất trên toàn quốc. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã triển khai 7.000 binh sĩ để tăng cường an ninh, nhất là tại các điểm nhạy cảm như nhà ga, sân bay, trường học và các địa điểm công cộng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết, nghi phạm thực hiện vụ tấn công khoảng 20 tuổi, từng là học sinh của trường Lycee Gambetta và có tên trong danh sách bị theo dõi vì có tư tưởng cực đoan.

QT