Trường học đầu tiên bổ nhiệm AI làm "hiệu trưởng"

Theo The Telegraph, Trường nội trú tư thục Cottesmore ở Tây Sussex, Anh vừa bổ nhiệm Robot AI có tên là Abigail Bailey làm “hiệu trưởng”. Abigail Bailey được thiết kế để hỗ trợ hiệu trưởng nhà trường ông Tom Rogerson trong việc tổng hợp thông tin và xử lý dữ liệu.

“Hiệu trưởng AI” còn giúp ông Tom Rogerson đưa ra lời khuyên để hỗ trợ nhân viên, học sinh mắc chứng rối loạn giảm chú ý và xây dựng các chính sách của trường. Theo đó, Robot AI Abigail Bailey hoạt động giống như ChatGPT - dịch vụ AI trực tuyến nơi người dùng nhập câu hỏi và nhận phản hồi do thuật toán của chatbot tạo ra.

Abigail Bailey còn sở hữu khả năng phân tích dữ liệu lớn, là “cánh tay phải” đắc lực của Hiệu trưởng Rogerson trong việc cung cấp hướng dẫn và tư vấn bằng cách trả lời những yêu cầu như: Soạn thảo nội quy, đề ra các tiêu chuẩn, chính sách chất lượng giáo dục…

Tuy nhiên, ông Tom Rogerson vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của con người, bởi “hiệu trưởng AI” sẽ không thể thay thế được công việc quản lý.

Ngoài Abigail Bailey làm “Hiệu trưởng AI”, nhà trường cũng bổ nhiệm thêm chatbot Jamie Trainer làm “Trưởng phòng AI”. Jamie Rainer là cố vấn được đào tạo chuyên sâu về sáng tạo, sẽ hỗ trợ nhà trường trong việc lập kế hoạch và chiến lược. 

Hiện tại, nhà trường cũng đẩy mạnh việc ứng dụng AI vào giảng dạy, cho phép học sinh sử dụng trợ lý AI cá nhân để tìm hiểu các phương pháp học tập tiến bộ.

(*) Nguồn: The Telegraph

Lan Phương