Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM sẽ mở cửa đón khách tham quan dịp lễ 2/9

Một thông tin khá hấp dẫn dành cho du khách khi đến TP.HCM. Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TPHCM sẽ mở cửa đón khách tham quan vào dịp lễ 2-9.

Theo đó, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã thống nhất phương án mở cửa đón khách du lịch tham quan trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân trong 02 ngày 01 và 2-9. Đây là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia hơn 110 năm tuổi. Bên cạnh đó, hoạt động tham quan trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố sẽ tiếp tục duy trì vào mỗi thứ bảy, chủ nhật cuối tháng. Trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TP.HCM là nơi làm việc của chính quyền thành phố, được xây dựng năm 1889, hoàn thành năm 1909. Công trình do kiến trúc sư người Pháp thiết kế, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền bắc nước Pháp.

Trước đó, trong dịp lễ 30/4 và 1/5, lần đầu tiên trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TP.HCM đón khách tham quan đã mang lại kết quả tích cực, thu hút gần 1.500 du khách trong nước và quốc tế đến khám phá, nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử công trình kiến trúc đặc biệt này cũng như lịch sử hình thành và phát triển của TP.HCM.

Linh Có -

Phạm Tiến -

Nguyễn Trình