Trồng 30.000 cây xanh tại Cần Giờ từ quỹ vì tương lai xanh

Ngày 19/8, tại TPHCM, Quỹ Vì tương lai xanh do Tập đoàn Vingroup thành lập, phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Green Journey tổ chức lễ công bố Chương trình hành động trọng điểm trên quy mô toàn quốc, nhằm góp phần thúc đẩy mức phát thải ròng tại Việt Nam về 0 vào năm 2050.

Sau hơn 1 tháng thành lập, Quỹ Vì tương lai xanh của tập đoàn Vingroup đã thu về gần 4 tỷ đồng cho các hoạt động vì môi trường. Chương trình hành động của Quỹ sẽ đi sâu vào 10 lĩnh vực thiết yếu của đời sống như: Di chuyển xanh, Năng lượng xanh, Văn phòng xanh, Tiêu dùng xanh, Môi trường xanh, Vườn đô thị xanh, Du lịch xanh, Giáo dục xanh, Y tế xanh và Thể thao xanh. TP HCM là nơi đầu tiên bắt đầu thực hiện. Sau đó, từng bước mở rộng đến các tỉnh, thành phố khác.
 
Tại buổi lễ, ban đại diện Quỹ đã trao biểu trưng và cam kết hỗ trợ TP.HCM trồng thêm 30.000 cây xanh tại huyện Cần Giờ với chi phí khoảng 6 tỉ đồng. Cùng ngày, nhớm Sài Gòn xanh với sự đồng hành của Quỹ vì tương lai xanh cũng đã dọn sạch gần 20 tấn rác tại Rạch Cầu Sơn, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Phương Thảo -

Tăng Sắc