Trà Vinh: Thoát nghèo từ mô hình hỗ trợ sinh kế cho người đồng bào Khmer

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, thời gian qua, từ nhiều nguồn vốn của Trung ương, tỉnh Trà Vinh đã đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng nông thôn, trong đó mô hình hỗ trợ sản xuất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là người dân tộc Khmer đã từng bước phát huy hiệu quả, giúp bà con vùng đồng bào dân tộc cải thiện thu nhập, ổn định đời sống, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo ở địa phương.

Gia đình ông Thạch Thân là người đồng bào dân tộc Khmer ở xã Tân Hiệp, huyện Trà Cú. Trước đây, gia đình ông thuộc diện khó khăn nên được địa phương xét duyệt hỗ trợ cấp vốn 50 triệu đồng để thực hiện mô hình sinh kế. Từ nguồn vốn được cấp, gia đình ông đầu tư chăn nuôi đàn bò 5 con. Nhờ chính sách này đến nay gia đình ông đã được thoát nghèo.

Trà Cú là huyện vùng sâu của tỉnh Trà Vinh, có hơn 62% dân số là đồng bào Khmer. Năm 2022, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, địa phương được phân bổ kinh phí 36 tỷ đồng thực hiện các chính sách về nhà ở, đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt và đầu tư cơ sở thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống vùng đồng bào dân tộc Khmer.

Đổi thay trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Trà Cú nói riêng và tỉnh Trà Vinh nói chung đã khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với sự phát triển mọi mặt của đồng bào Khmer. Đây cũng là động lực giúp bà con hăng hái thi đua, lao động sản xuất, từng bước thoát nghèo bền vững./.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Có -

Tăng Sắc