TP.Hồ Chí Minh: Chính thức vận hành tuyến xe buýt điện đầu tiên từ ngày 9/3

Sáng 08/3, TP.Hồ Chí Minh khai trương tuyến xe buýt điện có trợ giá số D4 (tuyến Vinhomes Grand Park - Bến xe buýt Sài Gòn) và chính thức hoạt động kể từ ngày 09/3. Đây là loại phương tiện thân thiện với môi trường.

Đây mẫu xe buýt điện thông minh do VinBus khai thác. Xe sử dụng pin, có khả năng di chuyển tối đa 220-260km và mồi lần sạc pin khoảng hơn 2 giờ tại hệ thống trạm sạc nhanh. 

Ông NGUYỄN VĂN THANH – Phó TGĐ Vinbuss, Tập đoàn Vingruop: “Đây là phương tiện chạy 100% bằng điện, vì vậy không gây ra ô nhiểm môi trường và không gây ra ô nhiểm tiếng ồn."

Trên xe được trang bị đầy đủ hệ thống màn hình LED, âm thanh để cập nhật thông tin, trạm dừng, thiết bị rao trạm, hệ thống thanh toán thẻ vé điện tử.

Em ĐOÀN VĂN TÍN – Sinh viên Trường Cao đẳng kỷ thuật Cao Thắng: “Nó đem lại sự mới mẻ cho tuyến buýt TP.Hồ Chí Minh tại vì màu xanh nó rất nổi, và nó mang lại sự mới mẻ cho người dân khi chúng ta đi xe buýt...”

Tuyến xe buýt điện số D4 có cự ly tuyến là 29 km, mỗi ngày sẽ có 94 chuyến hoạt động, trung bình 20 phút sẽ có một chuyến, với giá vé 7.000 đ/lượt, đối với học sinh, sinh viên 3.000/lượt.

Ông TRẦN QUANG LÂM – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: “Chúng ta hướng tới giao thông công cộng thông minh, đây là tuyến giao thông sử dụng năng lượng sạch, phù hợp với xu hướng và thực hiện nghị quyết đại hội Đảng của thành phố và cũng là chương trình đột phá phát triển giao thông công cộng.”

Dự kiến 4 tuyến xe buýt điện tương tự sẽ lần lượt đưa vào khai thác tại TP.Hồ Chí Minh trong quý III và quý IV/2022./.

Bùi Vũ