TP.HCM xử lý “bến cóc” xe giường nằm

Thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra toàn diện các nhà xe sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mới đây trên Quốc lộ 20, đoạn qua tỉnh Đồng Nai, làm 5 người chết, 4 người bị thương, ngày 4/10, CSGT TP.HCM đã triển khai chuyên đề xử lý “xe dù, bến cóc” trong hoạt động của các hãng xe kinh doanh hợp đồng, xe giường nằm đóng tại thành phố.

Trong ngày 4/10, CSGT TP.HCM đã tiến hành kiểm tra trên tuyến đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức, nơi lâu nay có nhiều bến, bãi đón trả khách sai quy định. Nổi cộm nhất trong loạt “bến cóc” trên đường Mai Chí Thọ là bãi đáp của nhà xe Thành Bưởi chuyên đón, trả khách “chui” từ các tuyến liên tỉnh của nhà xe này, chủ yếu là tuyến TP.HCM đi Lâm Đồng.

Hoạt động “nhộn nhịp” của các phương tiện xe giường nằm, xe trung chuyển, không chỉ vi phạm vì đón, trả khách sai quy định mà còn ảnh hưởng tới trật tự, an toàn giao thông tại khu vực này.

Lực lượng CSGT cũng tiến hành kiểm tra hàng loạt phương tiện trên nhiều tuyến đường thường xảy ra tình trạng “xe dù, bến cóc”, bãi xe núp bóng ở các cây xăng... như Xa Lộ Hà Nội, Điện Biên Phủ, Quốc lộ 1, Quốc lộ 13… Qua kiểm tra điều kiện, giấy tờ kinh doanh vận tải, lực lượng chức năng đã phát hiện một số vi phạm, chủ yếu là xe không hợp đồng vận chuyển.

Việc TP.HCM “siết” hoạt động xe khách, xe giường nằm trong bối cảnh liên tiếp mới đây xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe giường nằm của nhiều nhà xe hoạt động trên địa bàn thành phố, cho thấy hoạt động của loại hình kinh doanh vận tài hành khách này còn nhiều bất cập, không đảm bảo an toàn. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!