TPHCM tiếp tục thiếu vaccine tiêm chủng mở rộng

Hiện nay, hầu hết các loại vaccine thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng tại TPHCM đã hết hoặc còn số luợng rất ít. Riêng vaccine ngừa uốn ván chỉ còn đủ sử dụng đến hết tháng 11/2023, vaccine viêm não Nhật Bản đủ sử dụng đến hết tháng 12/2023. Đây là nội dung được đại diện Sở Y tế TPHCM thông tin tại buổi họp báo định kỳ tuần về các vấn đề kinh tế - xã hội.

Từ đầu năm 2023 đến nay, các loại vaccine thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng gián đoạn nguồn cung do có sự thay đổi về cơ chế mua sắm. Ngày 10/7/2023, Chính phủ ban hành Nghị quyết 98 về bố trí ngân sách trung uơng năm 2023 cho Bộ Y tế mua vaccine phục vụ chuơng trình TCMR. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang khẩn trương thực hiện thủ tục mua vaccine theo quy định, để đáp ứng nhu cầu của các địa phương trong toàn quốc.

Trong thời gian chờ phân bổ vaccine từ Bộ Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM-HCDC tiếp tục hướng dẫn các phụ huynh cách phòng tránh bệnh truyền nhiễm ở trẻ em. Các trạm y tế cũng rà soát và quản lý chặt chẽ danh sách trẻ đến lượt tiêm mới, tiêm nhắc lại để triển khai tiêm chủng ngay khi có nguồn vaccine cung ứng.

Mỹ Tho -

Phạm Tiến