TPHCM: Sẽ đình chỉ các trường hợp chung cư vi phạm nghiêm trọng PCCC để xử lý

Trước tình hình cháy nổ tại các cơ sở nhà trọ, nhà cho thuê, chung cư mini diễn biến phức tạp, UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC-CNCH, bắt đầu từ sáng nay 14/9.

Nằm trên đường Phạm Văn Đồng, chung cư Cửu Long được xem là trang bị đầy đủ hệ thống, thiết bị PCCC, tuy nhiên khi kiểm tra thực tế vẫn còn một vài điểm chưa đảm bảo an toàn, như tại trạm bơm PCCC này, dù đã có thông báo không được đậu xe, nhưng thực tế lại không như vậy.

Còn chung cư Lý Thường Kiệt có 356 căn, được từ xây trước năm 1975. Mặc dù được trang bị các thiết bị phòng cháy như bình chữa cháy, biển cảnh báo tuyên truyền. Tuy nhiên, bên trên biển cảnh báo ghi cấm đổ xe, bên dưới một dãy xe xếp dài tại chỗ. Hệ thống cầu dao điện đen xịt, hàng hóa cũng chất trước cửa nhà. Thậm chí, có người còn xem đây là chỗ ngủ tạm thời.

Không có hệ thống báo cháy, chung cư lại xây dựng đã lâu, cũng không thu phí quản lý bảo dưỡng thế nên việc bổ sung các trang thiết bị đảm bảo an toàn phòng cháy gặp không ít khó khăn.

Sau kiểm tra, đoàn đã yêu cầu khắc phục những tồn tại, thiếu sót.

Theo Công an TPHCM, những ngày tới, đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra rà soát toàn bộ các cơ sở nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, chung cư mini trên địa bàn thành phố. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Điền -

Văn Quyền