TPHCM: Kiểm tra đột xuất phòng cháy chung cư mini, phòng trọ

Sau chỉ đạo của Bộ Công an và UBND TPHCM, hôm nay 14/9, Công an TPHCM tiến hành kiểm tra đột xuất các chung cư mini và khu thuê trọ trên địa bàn toàn thành phố. Qua kiểm tra, các sai phạm khi bị phát hiện sẽ xử lí nghiêm, nếu vi phạm nghiêm trọng có thể bị yêu cầu đình chỉ kinh doanh theo quy định; đồng thời tuyên truyền các phương án đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy cho loại hình kinh doanh này.

Sau kiểm tra tại quận Bình Thạnh, Công an TPHCM tiếp tục kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại quận 10. Không chỉ lực lượng công an, cán bộ UBND phường cùng các đơn vị liên quan cũng được huy động nhằm rà soát, đánh giá và đảm bảo an toàn trong phòng chống cháy nổ.

Chung cư Lý Thường Kiệt có 356 căn hộ xây trước năm 1975, không có hệ thống báo cháy, tuy nhiên do xây dựng đã lâu nên không thu phí quản lý bảo dưỡng, chủ yếu là vận động người dân nên việc bổ sung các phương tiện đảm bảo an toàn phòng cháy cũng gặp không ít khó khăn. Lối thoát lại có nhiều xe gắn máy đậu trước cửa, thậm chí có người còn xem đây là chỗ ngủ tạm thời, thế nên cũng hạn chế một phần khi có sự cố xảy ra. Mặc dù được trang bị các thiết bị phòng cháy như bình chữa cháy, biển cảnh báo tuyên truyền nhưng bên trên biển cảnh báo ghi cấm đỗ xe thì bên dưới một dãy xe xếp dài tại chỗ.

Sau kiểm tra, đoàn đã yêu cầu khắc phục những tồn tại thiếu sót. Cũng theo Công an quận 10 TPHCM, trong buổi chiều nay, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra 2 chung cư trong số 29 chung cư trên địa bàn; đồng thời sẽ tiếp tục triển khai lực lượng để kiểm tra rà soát toàn bộ loại hình kinh doanh này trong những ngày tới.

Nguyễn Điền -

Văn Quyền