TPHCM hoàn thành trùng tu giai đoạn 1 Bệnh viện Chợ Quán

Trước tình trạng xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng tại Khu Di tích Lịch sử cấp quốc gia Khu trại giam Bệnh viện Chợ Quán, nơi đồng chí Trần Phú_Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng Sản Việt Nam bị giam giữ va hy sinh, tại kỳ họp thứ 9 (kỳ họp chuyên đề) giữa tháng 4/2023, HĐND TPHCM đã ra Nghị quyết tu bổ, tôn tạo lại công trình. Tới nay, công trình này đã hoàn thành và khánh thành giai đoạn 1.

Theo đó, tổng kinh phí tu bổ di tích khoảng 100 tỷ đồng, được thực hiện trong 2 giai đoạn. Tới nay đã hoàn thành giai đoạn 1 gồm việc tu sửa nhà giam theo nguyên trạng khu đất. Các chi tiết được tu bổ, phục dựng lại theo đúng thời Pháp. Quá trình tu bổ cũng đã phát lộ thêm nhiều dấu tích mới.

Trở lại nơi mình đã từng bị giam giữ trong ngày khánh thành giai đoạn 1 công trình tu bổ, tôn tạo di tích Chợ Quán, chứng kiến những dấu tích của các chiến sĩ để lại nơi đây, ông Năm Nghị đã không giấu được xúc động.

Thời gian tới, TPHCM sẽ tiếp tục thi công giai đoạn 2 gồm mở rộng diện tích, xây dựng nhà trưng bày các hiện vật và khu vực để tiếp đón khách tham quan./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Nguyễn Trình