TPHCM: Đổ bệnh vì nắng nóng gay gắt

Từ cuối tháng 3 cho đến nay, thời tiết tại TPHCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung đã chuyển sang nắng nóng gay gắt. Đặc biệt, trong những ngày gần đây, nhiệt độ cao cộng với nắng khô nóng khiến nhiều người dân đổ bệnh, nhất là ở lứa tuổi trẻ nhỏ. Sau đây là Ghi nhận tại TPHCM.

Dưới cái nắng chói chang, những người bán hàng trên vỉa hè vì mưu sinh phải vất vả đội nắng, chiều khách. Dù đã "nguỵ trang" mấy lớp bảo hộ: 2,3 lớp mũ, khẩu trang, áo chống nắng... nhưng vẫn "say sẩm" vì nắng.

Trong khi đó, ghi nhận tại các bệnh viện, tỷ lệ người mắc bệnh phải nhập viện do nắng nắng tăng cao. Chủ yếu là các bệnh về  hô hấp, tiêu chảy,… Đặc biệt là người cao tuổi và trẻ nhỏ, nhất là khi nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới 40 độ.  

Theo bác sĩ thời tiết nóng là điều kiện cho các loại vi khuẩn, vi rút, các côn trùng truyền bệnh như ruồi, muỗi sinh sôi và phát triển. Do đó, tăng nguy cơ mắc các bệnh từ đường hô hấp, tiêu hóa, sốc nhiệt...

Bác sĩ cảnh báo, ở thời điểm này, người dân cần lưu ý, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao. Do đó, người dân cần tạo môi trường nhà cửa xung quanh sạch sẽ, thoáng mát; hạn chế ra đường và các hoạt động ngoài trời nắng nóng; bảo quản thực phẩm sau chế biến là rất quan trọng; chủ động phòng bệnh, đặc biệt ở các đối tượng nhạy cảm với thời tiết như người già và trẻ em.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Theo TTXVN