TPHCM: Đề nghị sớm tìm nhà đầu tư mới chỉnh trang khu Mả Lạng

Tại hội nghị kiểm tra kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2024, giải quyết kiến nghị của UBND một số quận, huyện và TP.Thủ Đức, UBND quận 1 kiến nghị UBND TPHCM tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kêu gọi nhà đầu tư chiến lược, có tiềm năng thực hiện đầu tư dự án tứ giác Nguyễn Cư Trinh (còn gọi là khu Mả Lạng).

Năm 2000, TPHCM có chủ trương chỉnh trang khu vực này và đã giao cho Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn làm chủ đầu tư nhưng sau đó công ty này đã không thể thực hiện. Đến năm 2007, thành phố đã có chủ trương giao cho Tập đoàn Bitexco đầu tư để biến khu vực này thành một khu phức hợp hiện đại. Tuy nhiên, đến tháng 3/2023, khi dự án bị hủy, quận 1 đã ra quyết định thu hồi 1.424 thông báo thu hồi đất. Người dân được khôi phục quyền mua bán, cho tặng, thừa kế, cầm cố tài sản nhưng vẫn bị hạn chế khi xây dựng mới.

Nguyên nhân là dù dự án bị hủy nhưng khu Mả Lạng vẫn nằm trong quy hoạch chỉnh trang và phát triển đô thị của thành phố. Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với các sở ngành, đơn vị liên quan để triển khai công tác đấu thầu, đưa vào đầu tư, chỉnh trang khu vực này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Quang Duy -

Văn Tài