TP.HCM có nhiều điều kiện thuận lợi để tăng trưởng xanh

Ở Việt Nam, hydrogen hiện đang được sản xuất chủ yếu là từ quá trình lọc hóa dầu và sản xuất phân đạm với tổng sản lượng sản xuất đạt khoảng 500 nghìn tấn/năm.

Diễn đàn kinh tế TP.HCM năm 2023 đang được diễn ra với chủ đề “Tăng trưởng xanh - hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng 0” thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước. Là đầu tàu kinh tế của cả nước, TP.HCM được nhiều chuyên gia, lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp nhận định có nhiều điều kiện thuận lợi hơn cả, để tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

TP.HCM là địa phương có quy mô kinh tế lớn nhất cả nước, đóng góp khoảng 1/5 GDP, hơn 1/4 thu ngân sách quốc gia, dẫn đầu cả nước về thu hút FDI và xuất nhập khẩu, số doanh nghiệp đang hoạt động chiếm gần 30% cả nước. Nhận thức rõ mô hình tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là xu thế tất yếu, thành phố đang khẩn trương hơn bao giờ hết để xây dựng các khung chiến lược bứt phá chuyển đổi xanh.
 
Tham gia diễn đàn, các chuyên gia cũng nhận định rằng, TP.HCM đang có nguồn lực đặc biệt tốt, cần phải tận dụng triệt để để chuyển đổi xanh.
 
Với những nguồn lực sẵn có, các chuyên gia tin tưởng rằng, TP.HCM sẽ trở thành đầu tàu kinh tế xanh của cả nước.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Phương Thảo -

Linh Có -

Hữu Ái