TPHCM: Chung tay quyên góp bánh kẹo sau Tết cho trẻ em nghèo vùng biên

Bánh kẹo dư thừa sau Tết được một nhóm bạn trẻ ở TPHCM lập điểm thu gom, xuất phát từ ý tưởng không muốn thực phẩm bị lãng phí, và sau đó gửi đến các địa phương vùng cao, khó khăn, nhằm tạo niềm vui mới cho trẻ em nghèo. Đây là câu chuyện sẽ được Chuyển động Phương Nam gửi đến quý khán giả ngay sau đây trong chuyên mục Ấm Tình Phương Nam.

Đây là điểm tiếp nhận bánh kẹo của nhóm bạn trẻ thiện nguyện Fly to sky nằm trên đường Nguyễn Hậu, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TPHCM. Từ mùng 5 Tết, nhóm bắt đầu thông tin trên mạng xã hội, lập những điểm tiếp nhận để người dân mang bánh, kẹo sau Tết còn chất lượng và hạn sử dụng đến quyên góp. 

Thấy được ý nghĩa của hoạt động, ông Tâm một người dân sống ở trong khu phố đã mang bánh, kẹo sau Tết đến đóng góp, chung tay cùng nhóm chia sẻ chút tấm lòng của mình.

Năm nay, nhóm thành lập 34 điểm nhận bánh kẹo tại 7 tỉnh, thành phố trên cả nước để thu gom, mang quà đến cho trẻ em biên giới. Trung bình mỗi ngày, các điểm nhận khoảng 100 lượt người đến quyên góp. Riêng TPHCM có 10 điểm tiếp nhận ở các quận, huyện. 

Chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” của nhóm Fly to sky kéo dài đến ngày 10/3. Số bánh kẹo sau khi được tiếp nhận sẽ phân loại, chọn lọc kỹ càng hạn sử dụng, sau đó phân chia và mang tặng trẻ em nghèo, khó khăn các tỉnh Gia Lai, Bình Phước và Điện Biên trong tháng 3/2024. Hoạt động chung tay này đã thể hiện tấm lòng của những bạn trẻ nói riêng và người dân TPHCM nói chung đến những trẻ em vùng biên giới khó khăn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!




Linh Có -

Đỗ Khoan