Người đàn ông sang tên nhà và hàng ngàn mét vuông đất cho những đứa trẻ mồ côi

Ấm tình Phương Nam hôm nay chia sẻ với quý vị về một người cha của những đứa trẻ mồ côi. Cảm thương những đứa trẻ bị bỏ rơi, không nơi nương tựa, ông Bùi Công Hiệp - người cựu chiến binh ngụ tại TP Thủ Đức, TPHCM đã thành lập Trung tâm bảo trợ trẻ em Thiên Thần. Hiện trung tâm đang nhận nuôi dưỡng, dạy dỗ hơn 100 trẻ ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Đặc biệt hơn, ông còn sang tên luôn căn nhà và hàng ngàn mét vuông đất với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng cho các con. Câu chuyện của ông đã làm xúc động nhiều trái tim nhân hậu trong và ngoài nước. Nhiều người đã không ngần ngại gọi ông là “ông tiên”, “ông bụt”, là người đã viết nên “câu chuyện cổ tích giữa đời thường”.

Nhận nuôi hơn 100 trẻ, có bé đến với ông Hiệp khi chưa đầy 1 tháng tuổi, bàn tay vốn quen với sắt thép của người thợ cơ khí này phải tập làm quen với công việc của một bảo mẫu. Mười mấy năm nay, gạt bỏ những e ngại ban đầu của gia đình, với sự kiên định, tự tin của người lính, ông vừa làm cha, vừa làm mẹ của các con, lo cho các con từng miếng ăn giấc ngủ. Đặc biệt, ông đã đầu tư, tạo lập cơ sở vật chất, đảm bảo việc học tập, nâng cao tri thức và thể chất cho các con.

Mười mấy năm quyết định nhận nuôi các con cũng là chừng đó năm ông dành trọn tình yêu thương, thời gian cho các con. Bởi với ông, dù không cùng dòng máu nhưng khi đã đến với trung tâm, cùng sống chung một mái nhà thì các con đều là anh em. Để mỗi đứa trẻ tại đây khi lớn lên sẽ “đẹp tựa hoa hồng, cứng tựa sắt thép”, là những công dân ưu tú, cống hiến, xây dựng, bảo vệ đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Thùy Vân -

Phạm Tiến