TPHCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Liên quan đến tình trạng một số tiệm vàng trên địa bàn TP nghỉ bán, không kinh doanh trong thời gian gần đây, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các cơ sở này.

Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TPHCM chia sẻ, theo Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, không có quy định kinh doanh vàng phải có trách nhiệm thông báo thời gian và lý do tạm ngừng kinh doanh đối với cơ quan quản lý, do đó việc đánh giá chủ quan sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp kinh doanh vàng. Tuy nhiên, UBND TP đã yêu cầu Cục QLTT thực hiện nghiêm công tác nghiệp vụ để giám sát chặt chẽ địa bàn cũng như các cửa hàng kinh doanh vàng. Khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm, Cục QLTT sẽ tiến hành kiểm tra, xử phạt theo quy định pháp luật. 

Tính đến ngày 25/4, Cục QLTT TPHCM đã xử phạt 17 cơ sở kinh doanh vàng và tạm giữ 644 đơn vị sản phẩm như nhẫn, lắc tay, dây chuyền... không rõ nguồn gốc xuất xứ, một số mặt hàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Trị giá lô hàng hóa hơn 530 triệu đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Bình