TP Vũng Tàu: Ngăn chặn cây xanh ngã đổ trong mùa mưa bão

Vào mùa mưa bão, để ngăn chặn tình trạng cây xanh ngã đổ, gãy cành, gây nguy hiểm đến người và tài sản, việc cắt tỉa cành nhánh, hạ độ cao của cây được các đơn vị quản lý, khẩn trương thực hiện.

Do địa hình TP Vũng Tàu thấp trũng, chủ yếu là đất pha cát, nhiễm mặn nên cây xanh thường có rễ ăn nông, dễ bị bật gốc vào mùa mưa bão.  Vì vậy, Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu luôn phải thực hiện việc cắt tỉa cành nhánh, hạ độ cao nhiều cây xanh các loại để đảm bảo an toàn.

Trước đó, đường Lê Duẩn thường xuyên có cây xanh ngã đổ. Năm nay, nhờ sự chủ động từ các đơn vị quản lí trước khi mùa mưa đến nên tuyến đường Lê Duẩn và nhiều tuyến đường khác cũng được kiểm soát tốt.

Tại các huyện, thị trong tỉnh, công tác phòng chống cây xanh gãy đổ như: Loại bỏ cành chết, cắt cành, nhánh nặng hoặc vươn dài có nguy cơ gãy; cắt tỉa thông thoáng tán lá, hạ thấp chiều cao cây cũng được các đơn vị chức năng quản lý cây xanh tăng cường thực hiện. Các đơn vị quản lý, chăm sóc cây xanh cũng chuẩn bị mọi phương tiện, sẵn sàng ứng trực khi có cây xanh ngã gãy do dông gió, đảm bảo việc lưu thông và an toàn cho người dân.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Điền