Tổng thống Ukraine kêu gọi Ba Lan hỗ trợ tái thiết đất nước

Tổng thống Ukraine Volodimyr Zelensky đang thực hiện chuyến thăm đến Warsaw, Ba Lan. Nhận định Ba Lan đã giúp sức trong việc khiến các đồng minh phương Tây gửi xe tăng chiến đấu đến Ukraine, Tổng thống Ukraine kêu gọi Ba Lan hỗ trợ nước này cả trong tái thiết đất nước sau cuộc chiến.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Tổng thống Ba Lan, Tổng thống Ukraine Volodimyr Zelensky đã gửi lời cảm ơn Ba Lan đã là một trong những đồng minh thân thiết nhất của Kyiv, đóng vai trò quan trọng trong việc thuyết phục các đồng minh Phương Tây cung cấp vũ khí hạng nặng cho Kiev. Ông Zelenskiy cũng cho biết thêm rằng tình hình ở thành phố Bakhmut miền đông Ukraine cũng như các trận địa trên toàn đất nước thực sự rất khó khăn, từ đó kêu gọi nước này đưa ra "các quyết định tương ứng" hỗ trợ Ukraine tái thiết đất nước.

Chính phủ Ba Lan cho biết đang nỗ lực để đảm bảo cam đoan an ninh bổ sung cho Ukraine tại Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức vào tháng 7 tới ở Lithuania (Litva).

Q.T