Tổng thống Putin bất ngờ thăm sở chỉ huy quân đội Nga ở Rostov-on-Don

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 20/10 cho biết, sau khi trở về từ Perm, Tổng thống Putin đã đi đường vòng qua Rostov-on-Don và thăm sở chỉ huy của lực lượng vũ trang Nga.

Tại đây, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov đã báo cáo với Tổng thống Putin về tình hình hiện tại của chiến dịch quân sự đặc biệt. Ông Gerasimov cho biết, quân đội Nga “đang tiếp tục hoàn thành các mục tiêu theo đúng kế hoạch chiến dịch”.

Trước đó hồi tháng 8/2023, Tổng thống Putin cũng đã gặp Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov và các chỉ huy quân sự cấp cao khác trong chuyến thăm không báo trước tới trụ sở Quân khu phía Nam Nga ở Rostov-on-Don.

Thành phố Rostov-on-Don là nơi đặt trụ sở của Quân khu phía Nam - đơn vị chịu trách nhiệm chính về hoạt động quân sự ở Ukraine. Hồi tháng 6, lực lượng của công ty quân sự tư nhân Wagner đã giành quyền kiểm soát trụ sở này trong một thời gian ngắn.

Vùng Rostov phía Tây Nam Nga giáp với tiền tuyến Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk. Khu vực này đã nhiều lần hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và pháo binh trong hơn một năm rưỡi qua.

(*) Nguồn: Tass

Lan Phương