Tổng thống Nga trình bày Thông điệp liên bang lần thứ 29

Chiều nay theo giờ Việt Nam, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trình bày Thông điệp liên bang lần thứ 29. Đây là một trong những bài phát biểu quan trọng hằng năm của Tổng thống Nga, được quy định theo Hiến pháp.

Mở đầu thông điệp liên bang, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga sẽ không cho phép bất cứ ai can thiệp vào công việc nội bộ của nước này. Bên cạnh đó, ông cũng chỉ trích các nước phương Tây đẩy Nga vào cuộc chạy đua vũ trang, đồng thời cho biết Nga sẽ tăng cường sức mạnh quân sự ở biên giới phía Tây trong bối cảnh Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tổng thống Putin cũng tuyên bố Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ về vấn đề ổn định chiến lược, tuy nhiên ông khẳng định Moskva không chấp nhận bị cưỡng ép để đàm phán.

Tổng thống Putin cũng cảnh báo các nước phương Tây về những hậu quả nếu NATO đưa quân vào Ukraine. Ông khẳng định Nga có các vũ khí có thể tấn công vào lãnh thổ của các nước này.

Bên cạnh đó, thông điệp năm nay cũng chú trọng nhiều đến đối nội, đặt ra những mục tiêu cho nước Nga trong 6 năm tới. Đây là thông điệp thứ 29 của các Tổng thống Nga và là thông điệp thứ 19 của Tổng thống Putin.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!