Tổng thống Nga Putin trả lời câu hỏi từ phiên bản AI của chính mình

Trong buổi họp báo thường kỳ mới đây tại thủ đô Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được câu hỏi từ một phiên bản AI của chính mình. Tổng thống Nga đã thể hiện sự ngạc nhiên thoáng chốc khi được một người có hình dáng và giọng nói giống y hệt bản thân đặt câu hỏi.

Khi cuộc họp báo thường kỳ diễn ra được gần 4 giờ đồng hồ, một sinh viên đến từ thành phố St. Petersburg đã đặt câu hỏi cho Tổng thống Putin về mối lo ngại của ông đối với trí tuệ nhân tạo (AI), và liệu ông có người thế thân hay không. Điều đặc biệt là sinh viên này sử dụng phiên bản AI của chính Tổng thống Nga khi xuất hiện trên màn hình để đặt câu hỏi cho ông. Cách làm này đã khiến Tổng thống Putin có chút bất ngờ, song cũng làm cuộc họp báo kéo dài trở nên thú vị hơn.

Điện Kremlin đã nhiều lần bác bỏ những đồn đoán rằng Tổng thống Putin có người đóng thế trong một số lần xuất hiện trước công chúng do ông có vấn đề sức khỏe. Về sự nguy hiểm của AI, Tổng thống Nga cho rằng thế giới không thể ngăn chặn sự phát triển của công nghệ này, đồng thời thể hiện quyết tâm khiến Nga trở thành nước dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T