Tổng thống Mỹ Joe Biden huy động được 10 triệu USD sau thông điệp Liên bang

Chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết họ thu về 10 triệu USD trong 24 giờ sau Thông điệp Liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ. Đây là thành tích đáng chú ý, khi chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden chỉ huy động được 42 triệu USD trong cả tháng 1.

Thống kê hết tháng 1/2024 cho thấy tổng số tiền gây quỹ của nhóm ông Biden là 130 triệu USD. Theo xếp hạng của Nielsen từ 14 mạng truyền hình, ước tính có khoảng 32,2 triệu người đã xem bài phát biểu Thông điệp Liên bang của ông Biden, tăng 18% so với năm ngoái. Điều này không bao gồm người xem trên kênh phát trực tuyến, mạng xã hội và các nền tảng khác.

Dựa vào lợi thế về tài chính, chiến dịch tranh cử của ông Biden đã công bố một đợt quảng cáo chớp nhoáng trị giá 30 triệu đô la, sẽ nhắm mục tiêu vào các bang chiến địa quan trọng trong sáu tuần tới.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos hồi tháng 2 cho biết ông Biden và ông Trump đang cạnh tranh sít sao trong cuộc đua vào Nhà Trắng, với Tổng thống Mỹ được 34% ủng hộ, thấp hơn người tiền nhiệm khoảng 3%.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T