Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri Hà Nội trước Kỳ họp thứ 6

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội, sáng 14/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các vị đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 1 gồm các quận: Đống Đa, Ba Đình và Hai Bà Trưng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các vị đại biểu Quốc hội vui mừng gặp, báo cáo với cử tri dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 6, theo đó Quốc hội sẽ thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến về 8 dự án luật và quyết định nhiều vấn đề quan trọng.

Cử tri đánh giá cao Quốc hội đã có nhiều sáng tạo, cải tiến trong hoạt động thời gian qua; mong muốn tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội tiếp tục quan tâm thảo luận về các giải pháp ổn định lạm phát, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống Nhân dân và nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, đặc biệt trong các vấn đề phòng cháy chữa cháy, ách tắc giao thông, dự án treo...

Cử tri cũng mong muốn Đảng, Quốc hội, Chính phủ tiếp tục k iên quyết trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Vinh dự là đại biểu Quốc hội thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng mỗi lần tiếp xúc cử tri lại thấy thủ đô thay đổi, trình độ của cán bộ, Đảng viên, nhân dân được nâng lên qua các ý kiến phát biểu sâu sắc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh, Quốc hội là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của Nhân dân với 3 chức năng cơ bản là: Xây dựng luật pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng. Tiếp xúc cử tri là để giám sát xem những chủ trương của Đảng đã thực hiện đúng hay chưa, để hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân gửi tới Quốc hội và sau Kỳ họp lại tổ chức tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả với nhân dân.

Khắc Phục -

Cao Hoàng