Tội phạm ma túy ngày càng tăng cao và nguy hiểm

Theo các đại biểu mặc dù đã có những cố gắng, nhưng tổng thể thực trạng tội phạm vẫn đang gia tăng cả về số vụ, số người chết và thiệt hại về tài sản, trong đó có tội phạm về ma túy, đây cũng là vấn đề mà cử tri và nhân dân hết sức quan tâm. Do đó, các đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ cần có giải pháp để ngăn chặn loại tội phạm này trong thời gian tới.

Nhấn mạnh nguồn gốc của các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự bắt nguồn từ ma túy, theo thống kê chiếm trên 75%. Các đại biểu Quốc hội bày tỏ lo ngại khi báo cáo của Chính phủ cho biết một số loại tội phạm ma túy hiện nay tăng trên 17 %, số ma túy tổng hợp bị thu giữ tăng ở mức cao. Ma túy đã và đang len lỏi vào trường học, ảnh hưởng đến thanh thiếu niên. 

Cho rằng vấn đề cai nghiện ma túy đang có nhiều bất cập và chậm được sửa đổi, bổ sung nhất là quy trình, cách thức đưa người đi cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tự nguyện, cai nghiện tại cộng đồng và phác đồ điều trị cai nghiện. Đại biểu, cũng đề nghị nhà nước cần phải xem xét và nghiên cứu về tội phạm ma túy và cách thức nhìn nhận đúng hơn về người nghiện ma túy.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam