Lãnh đạo Quốc hội thăm, chúc tết công nhân, người lao động tại một số địa phương

Nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc hội thượng tướng Trần Quang Phương đã đến thăm, tặng quà công nhân,người lao động và chúc tết tại một số địa phương.

PHÓ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN ĐỨC HẢI THĂM, CHÚC TẾT ĐỒNG BÀO DÂN TỘC CHĂM BÌNH THUẬN

Gặp gỡ, chúc tết chức sắc tôn giáo, nghệ nhân tiêu biểu người Chăm cùng nhân dân huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận), Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải bày tỏ sự vui mừng khi đồng bào Chăm Bắc Bình đã đoàn kết cùng chính quyền địa phương phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp. Các tín ngưỡng, tôn giáo, văn hóa vẫn được giữ gìn, lưu truyền cho con cháu nhất là nghệ thuật làm gốm, dệt thủ công, hay các điệu múa, lễ hội. Văn hóa của người Chăm Bình Thuận vô cùng rực rỡ đã góp phần tạo nên sắc màu văn hóa đặc sắc trong 54 dân tộc Việt Nam. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn đồng bào Chăm Bình Thuận sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp nhất là lưu giữ hồn cốt của dân tộc. Bởi đây không chỉ là niềm tự hào của riêng đồng bào Chăm mà của cả đất nước.Phó chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị tỉnh Bình Thuận tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống của đồng bào Chăm đồng thời phải có những đề án cụ thể để lưu giữ văn hóa kết hợp với việc phát triển du lịch.Ngoài thăm chúc tết các chức sắc tôn giáo, nghệ nhân tiêu biểu, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cũng đã tặng 60 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn, các em học sinh nghèo trên địa bàn Bắc Bình. Trước đó, đoàn đã tới thăm, chúc tết anh hùng lực lượng vũ trang Lê Văn Bảng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Cục quản trị II, Báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình Quốc hội Việt Nam - Văn phòng thường trú khu vực miền Nam; Đại diện của các cơ quan hữu quan phối hợp với Văn phòng Quốc hội tại TP.HCM. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Cục Quản trị II, báo Đại biểu Nhân dân và Truyền hình QH Văn phòng thường trú khu vực miền Nam. Về công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan, phục vụ cho các hoạt động của lãnh đạo, ĐBQH cũng được thực hiện tốt. PCT Quốc hội đề nghị các đơn vị tại cục quản trị II, báo Đại biểu Nhân dân & Truyền hình Quốc hội Việt Nam - VP Thường trú khu vực miền Nam và các cơ quan hữu quan trên địa bàn TPHCM tiếp tục phát huy kết quả đạt được thời gian qua, tiếp tục triển khai và thực hiện công việc tốt hơn trong năm mới. Dịp này, PCT Quốc hội Nguyễn Đức Hải cũng trao những phần quà Tết cho các đơn vị, cơ quan hữu quan tại TP.HCM.

PHÓ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN KHẮC ĐỊNH THĂM, TẶNG QUÀ TẾT CÔNG NHÂN KHU CÔNG NGHIỆP SUỐI DẦU 

Tiếp tục chuyến thăm và chúc Tết tại Khánh Hoà, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc Tết công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu Công nghiệp Suối Dầu. Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao sự nỗ lực, đoàn kết mà công nhân tại Khu công nghiệp đã đóng góp trong thời gia qua đối với sự phát triển ngành kinh tế công nghiệp tỉnh Khánh Hoà. Khu công nghiệp Suối Dầu đã và đang là dự án trọng điểm, giữ vai trò tiếp nhận hầu hết các dự án quy mô trong và ngoài nước. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Khánh Hoà tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống cho giai cấp công nhân lao động để công nhân yên tâm đóng góp cho ngành kinh tế công nghiệp tỉnh ngày càng phát triển, bền vững. Cùng ngày, Phó chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác cũng đã gặp gỡ, chúc Tết và trao 30 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình khó khăn tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà.

PHÓ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI TRẦN QUANG PHƯƠNG GẶP MẶT, CHÚC TẾT CÁC ĐƠN VỊ TẠI ĐÀ NẴNG

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đi thăm hỏi, gặp mặt chúc Tết các đơn vị tại Đà Nẵng. Thăm hỏi sức khoẻ, chúc Tết Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương mong muốn, đồng chí Huỳnh Ngọc Sơn tiếp tục quan tâm, đóng góp những kinh nghiệm quý báu, góp phần làm cho hoạt động của Quốc hội ngày càng đổi mới, hiệu quả, đáp ứng được mong mỏi của cử tri. Cũng trong sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ chiến sỹ, người lao động Công ty 532, binh đoàn 12, là đơn vị kinh tế quốc phòng đóng trên địa bàn quận Liên Chiểu, thăm hỏi, tặng quà cán bộ và bà con nhân dân phường Hoà Xuân, quận Cẩm Lệ .Gặp mặt các đại biểu Quốc hội chuyên trách các khóa, cán bộ công chức người lao động VPQH đã nghỉ hưu và các cơ quan phối hợp với VPQH tại miền Trung và Tây Nguyên, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đánh giá sự quan tâm, phối hợp nhiệt tình của các cơ quan trung ương, chính quyền địa phương, cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn miền Trung, Tây Nguyên cho Cục quản trị III, Văn phòng Quốc hội, đồng thời đề nghị các cơ quan tiếp tục hỗ trợ đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Mỹ Tho -

Văn Tài