Tỉnh Bình Thuận quyết tâm giữ lại không gian biển cho người dân và du khách

Thường trực tỉnh ủy Bình Thuận đã ban hành nghị quyết về phát triển du lịch trong đó chú trọng việc phát triển không gian biển cho tất cả người dân, cương quyết thu hồi các dự án ven biển chậm triển khai thậm chí bồi thường tại một số vị trí để làm bãi biển cộng đồng. Đây là nhấn mạnh của Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận Dương Văn An trong buổi tiếp xúc cử tri tại xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam.

Cử tri xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam cho biết trước đây bờ biển Thuận Quý là nơi cử tri để công cụ đánh bắt, cũng là nơi để người dân xã Hàm Minh tắm biển, vui chơi. Nhưng hiện nay, việc nhiều resort xây dựng ven biển đã không còn không gian cho người dân, trong khi đó hiện nhiều dự án treo cử tri đề nghị thu hồi trả lại không gian biển cho dân.

Trả lời ý kiến cử tri về vấn đề này, Bí thư, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận cho biết các dự án ven biển đã được cấp phép từ giai đoạn trước, nhiều dự án chậm triển khai. Hiện Thường trực tỉnh ủy Bình Thuận đã ban hành nghị quyết về phát triển du lịch, trong đó có nhiều giải pháp để giữ lại không gian biển cho tất cả người dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến việc cho thuê công trình nhà đóng gói, bảo quản, sơ chế thanh long, việc giải quyết chế độ chính sách cho cán bộ hưu trí, người có công và các vấn đề giải quyết khiếu nại về đất đai. 

Triệu Nguyễn