• 1077 lượt xem
  • 17:39 30/11/2022
  • Kinh tế

Tiêu chí ESG - Chìa khóa cho phát triển bền vững doanh nghiệp

Các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong đầu tư và phát triển đang góp phần biến rủi ro thành động lực đổi mới, tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp và xã hội. Việc thúc đẩy áp dụng ESG trong toàn bộ chuỗi giá trị sẽ khuyến khích các doanh nghiệp đóng góp nhiều hơn vào tiến trình phát triển bền vững, mang lại tác động lan tỏa lớn hơn trong cộng đồng.

ESG là một bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng. Đây cũng là chủ đề chính trong  hội thảo với chủ đề “ESG - Chìa khóa cho phát triển bền vững”.

Thời gian qua, Việt Nam có 80% doanh nghiệp Việt Nam đã cam kết hoặc đang lên kế hoạch sớm thực hành ESG trong vòng 2-4 năm tới. Có thể thấy, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và sự thay đổi đến từ đại dịch, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm hơn tới việc tiếp cận các tiêu chí về ESG với mục tiêu phát triển kinh tế phải đi cùng với bảo vệ môi trường, phát triển con người và xã hội.

Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn và thử thách doanh nghiệp phải đối mặt và vượt qua để thực hiện được các mục tiêu phát triển bền vững. Trong đó, sự thiếu hụt nguồn lực con người, tài chính và những am hiểu cần thiết để đáp ứng các chuẩn mực cao về ESG..đòi hỏi những nỗ lực tự thân cao nhất từ mỗi doanh nghiệp. Đối với những doanh nghiệp bán lẻ cũng gặp không ít khó khăn trong việc định hướng, kết nối giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng để tăng tỉ trọng sản phẩm ESG.

Để thực hiện mục tiêu đưa mức phát thải ròng về bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 cần thúc đẩy sử dụng năng lượng hiệu quả, bền vững, tiết kiệm năng lượng, giảm tiêu hao trong phát triển bền vững. Đó cũng chính là thúc đẩy phát triển bền vững, xanh và ESG đối với doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Lễ vinh danh doanh nghiệp đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững cho gần 40 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã đồng hành cùng các chương trình Phát triển bền vững và CSR, đóng góp cho cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Tuấn