Tiếp tục tăng cao số ca nhập viện do cúm mùa ở cả trẻ em và người già

Tại các tỉnh miền bắc những ngày vừa qua do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ hạ thấp, nhất là vào buổi tối và sáng sớm khiến nhiều trẻ em và người già mắc các bệnh về đường hô hấp. Trong đó, bệnh cúm A có xu hướng gia tăng , nhiều cơ sở y tế tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày.

Vốn có bệnh lý về phổi, cháu bé này thường xuyên gặp vấn đề sức khỏe khi thời tiết thay đổi. Trời lạnh càng khiến bé bị ho nhiều, phải chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốt cao, khó thở và được chẩn đoán mắc cúm A, viêm phổi.

Từ đầu tháng 12 đến nay tại nhiều địa phương, ghi nhận số ca mắc cúm A liên tục gia tăng, bệnh nhân nhập viện thường có các biểu hiện như: Sốt, ho nhiều, đau đầu, chóng mặt... Nhiều người cao tuổi khi mắc bệnh cũng có những dấu hiệu nặng.

Hiện bệnh cúm mùa đang bùng phát ở nhiều địa phương, do đó bác sỹ khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang khi ra đường và hạn chế đến nơi đông người. Biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất là tiêm vaccine ngừa cúm và cần tiêm mũi nhắc lại hàng năm. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Tiến Dũng -

Minh Công