Tiếp tục đề nghị tăng số lượng đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội

Thảo luận về Dự thảo luật Thủ đô (sửa đổi), các đại biểu chuyên trách đánh giá cao việc cơ quan soạn thảo đã tiếp thu, chỉnh lý nhiều vấn đề được cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua. Tuy nhiên tiếp tục kiến nghị cần tăng số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố.

Với trên 80 nhiệm vụ tăng thêm cho Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, các đại biểu Quốc hội tiếp tục bảo lưu quan điểm, kiến nghị trong sửa Luật Thủ đô cần tăng thêm số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội để đáp ứng với nhiệm vụ tăng thêm và thực hiện vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Đại biểu Phạm Văn Hòa thống nhất với đề xuất tăng số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, tuy nhiên kiến nghị cần giao thẩm quyền cho Hà Nội tăng số lượng đại biểu chuyên trách.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị cần bổ sung quy định cho phép HĐND thành phố Hà Nội có thể ra quy định đủ mạnh để khắc phục tình trang xâm hại môi trường. Bởi nếu không có chế tài nghiêm khắc, kịp thời thì không thực hiện được những việc khó như dịch chuyển cơ sơ sản xuất lớn, nhỏ gây ô nhiễm môi trường ra ngoại vi trung tâm thành phố.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Quang Sỹ -

Anh Đức