Tiền đạo Cristiano Ronaldo lập kỷ lục Guinness thế giới

Thi đấu 200 trận cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Bồ Đào Nha, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness xác nhận kỷ lục ra sân nhiều nhất lịch sử ở cấp đội tuyển quốc gia của môn bóng đá. Đây là cột mốc mà chưa nam cầu thủ nào chạm tới được.

Với việc được HLV Roberto Martinez điền tên vào danh sách xuất phát trận Bồ Đào Nha làm khách trên sân của Iceland ở lượt trận thứ 4 vòng loại EURO 2024, Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá chạm mốc 200 trận thi đấu quốc tế (cấp ĐTQG).

Trước khi màn so tài giữa Iceland và Bồ Đào Nha bắt đầu, Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness đã có mặt để trao chứng nhận cho Ronaldo. Phát biểu nhân dấu mốc đặc biệt này, Ronaldo chia sẻ đây là cột mốc cực kỳ quan trọng, con số 200 trận đã chứng tỏ tình yêu anh dành cho đất nước mình và anh rất tự hào.

Càng ý nghĩa hơn khi trong trận đấu mang tính lịch sử này, Ronaldo đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Iceland. Đây là pha lập công thứ 123 của Ronaldo trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh tiếp tục duy trì kỷ lục người có nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG. Ở tuổi 38, Ronaldo vẫn khát khao chinh phục đỉnh cao, đặt mục tiêu cùng tuyển Bồ Đào Nha dự VCK EURO 2024 tại Đức.