Thượng Hải (Trung Quốc) chú trọng bảo vệ di sản kiến trúc

Nhằm bảo tồn các giá trị truyền thống lâu đời, giới chức Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết khu vực này sẽ chú trọng nâng cao bảo vệ các di sản kiến trúc lâu đời, mang đậm dấu ấn lịch sử.

Tại Thượng Hải, Trung Quốc, một tòa nhà cổ được xây dựng từ đầu thế kỷ 20 đã được chuyển trở lại vị trí ban đầu sau khi được di dời theo chiều ngang về hướng đông để phục vụ cho việc phát triển không gian ngầm vào năm 2020.

 Ông YIN TIANJUN, Chuyên gia xây dựng:Khi di chuyển tòa nhà theo chiều ngang, chúng tôi đã áp dụng hệ thống điều khiển có sự hỗ trợ của máy tính để di dời đồng bộ để đảm bảo tòa nhà vẫn ổn định trong khi di dời. Sau khi di dời về vị trí cũ, chúng tôi sẽ cải tạo”.

Sau khi cải tạo, tòa nhà sẽ trở thành một điểm mốc mới cho việc bảo tồn lịch sử và văn hóa của Thượng Hải, đồng thời có cả chức năng văn hóa và thương mại. Bên cạnh đó, toà nhà còn có vị trí gần với Tuyến tàu điện ngầm số 10 và các đường ống quan trọng khác. Được biết, các nhà thầu dự án đã phải hết sức cẩn thận khi di chuyển kết cấu vì phần móng của công trình khá nông, với nhiều phần mặt tiền bên ngoài cần được bảo vệ. /.