Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Nhật Bản

Quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Nhật Bản thời gian qua không ngừng được tăng cường, đóng góp quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ, thực chất của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Đây là khẳng định của Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Vũ Hải Hà tại buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio vào chiều 22/3.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Nhật Bản trong thời gian qua. Đặc biệt trong năm 2023 vừa qua, hai nước đã kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và cũng là dấu mốc nâng cấp quan hệ hai nước lên “Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á và trên thế giới”. Hoạt động của các Nhóm Nghị sĩ hữu nghị, Nghị sĩ trẻ Việt Nam và Nhật Bản cũng diễn ra thường xuyên và phong phú; đóng vai trò cầu nối tích cực, thúc đẩy giao lưu giữa các nghị sĩ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho rằng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất với sự tin tưởng chính trị ngày càng cao trên các kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu Nhân dân. Đại sứ Yamada Takio cũng khẳng định trên cương vị của mình sẽ làm tốt vai trò cầu nối, nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả nhằm đóng góp thiết thực vào quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Kiều Oanh -

Hoàng Dung